Logo


แอ๊ปเปิ้ล ขึ้นแท่นแบรนด์ทรงอิทธิพลโลก
 

ผลสำรวจความนิยมตราสินค้า (แบรนด์) ล่าสุดพบว่า "แอ๊ปเปิ้ล" เป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลก ขณะที่ "ไมโครซอฟท์" และ "สหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอ)" กลับเป็นแบรนด์ที่ต้องได้รับการปรับปรุงมากที่สุด

"แบรนด์ชาแนล ดอทคอม" นิตยสารออนไลน์ชั้นนำของสหรัฐ สำรวจผู้อ่านทั่วโลก โดยให้ระบุชื่อแบรนด์สินค้าที่มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตมากที่สุด รวมถึงผลต่อพฤติกรรม และมุมมองต่อโลก

ทั้งนี้ ผู้อ่านเกือบ 2 พันคน ทั้งที่เป็นคนทำงานและนักศึกษาจาก 107 ประเทศ เทคะแนนให้กับแบรนด์ "แอ๊ปเปิ้ล" อย่างล้นหลาม ในฐานะผู้ปั้นแบรนด์ "ไอพ็อด" และคอมพิวเตอร์ "แมค" ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในผลการจัดอันดับ 6 กลุ่ม

รวมทั้งยังเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจได้มากที่สุด ซึ่งมีผู้อ่านรายหนึ่งระบุว่า ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้หากขาดสินค้าของ "แอ๊ปเปิ้ล"

ล่าสุดรายงานข่าวจากธนาคารแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลได้เตรียมเปิดตัวไอโฟน รองรับการใช้งานกับเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง (3จี) ช่วงไตรมาส 2 นี้ และคาดว่าบริษัทจะผลิตเครื่องรุ่นดังกล่าวได้ประมาณ 8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3

ผลสำรวจของแบรนด์ชาแนล ระบุว่า "ไมโครซอฟท์" ซึ่งแม้จะยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ทรงอิทธิพลสูงสุด แต่ขณะเดียวกันก็เป็นแบรนด์ที่มีผู้อ่านจำนวนมากไม่เห็นด้วย และต้องการให้มีการปรับปรุงแบรนด์มากที่สุด ขณะที่ "ยูเอสเอ" รั้งอันดับ 2 ในกลุ่มแบรนด์ที่ต้องมีการปรับปรุง

ขณะที่ แบรนด์ทรงอิทธิพลอันดับรองจากแอ๊ปเปิ้ล ได้แก่ ไนกี้ โคคา-โคลา กูเกิล และสตาร์บัคส์ ตามอันดับ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่น่าเชื่อจากผลการสำรวจดังกล่าว พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามน้อยรายคิดว่า บริษัทเหล่านี้เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 
               
 
 
 
           Credit By : http://www.arip.co.th/2006/news_list.php
           Update : 18/4/2551
 
POWERED BY SiamInterHost