Logo


"ไมโครซอฟท์"ออก3 ซอฟต์แวร์ ปรับใหญ่รอบ5ปีลุยกลุ่มองค์กร
 
            นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทพร้อมวางตลาดผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้ตลาดองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ 2008, วิช่วลสตูดิโอ 2008 และเอสคิวแอลเซิร์ฟเวอร์ 2008 ที่ตอกย้ำการเป็นผู้เสนอเทคโนโลยีระดับองค์กร (เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น โพรไวเดอร์)

ทั้งหมดเป็นสินค้าใหม่ที่บริษัทอัพเกรดครั้งใหญ่รอบ 5 ปี มีจุดเด่นทำงานเชื่อมโยงร่วมกันระหว่างผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เพื่อให้ลูกค้าเพิ่มผลิตภาพองค์กรมากขึ้น และผู้พัฒนาโปรแกรมสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ได้รวดเร็วขึ้น 80% รองรับกระแสเว็บ 2.0 เพิ่มขึ้น

ทั้งเชื่อมโยงข้อมูลโปรแกรมจากไมโครซอฟท์ออฟฟิศที่จะทำให้เสริมการใช้งานบิสิเนส อินทิลิเจนท์ เพื่อให้องค์กรมีข้อมูลด้านการตัดสินใจ และช่วยลดค่าใช้จ่ายการประหยัดพลังงานในศูนย์ข้อมูลอีก 10% จากเทคโนโลยีเสมือนจริง ในวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ 2008

ขณะเดียวกัน ก็เร่งขยายพันธมิตรผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ผ่านความร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (เอทีเอสไอ) คัดเลือกผู้พัฒนามาทำงานต่อยอดบนเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแล้ว 48 ราย ตั้งเป้าผลักดันให้ถึง 100 ราย เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ท่องเที่ยว และอัญมณี

นอกจากนั้น มีลูกค้าที่นำร่องใช้เทคโนโลยีใหม่ ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ช่วยลดเวลา 80% พัฒนาระบบป้อนข้อมูลประกาศกฎใหม่ๆ เข้าสู่ฐานข้อมูล และเว็บชุมชนยอดฮิต พันทิปดอทคอม ใช้เครื่องมือพัฒนาวิช่วลสตูดิโอ 2008

นายจีรวัฒน์ กุลทรัพย์อุดม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ กล่าวเสริมว่า ข้อมูลจากบริษัทวิจัยไอดีซี คาดว่า เครื่องแม่ข่ายรุ่นใหม่ที่จะวางตลาดจะใช้วินโดว์สเซิร์ฟเวอร์ 2008 ราว 75% ที่เหลือจะเป็นของคู่แข่ง ล่าสุดนำเสนอแคมเปญ Hero Happen กระตุ้นระดับนักพัฒนา

นางสาวปฐมา กล่าวถึงเป้าหมายตลาดองค์กรว่า ปีงบประมาณ 2551 ที่จะสิ้นสุดมิ.ย.นี้ ตลาดองค์กรจะสร้างรายได้เติบโต 30% แต่ช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณเติบโตถึง 35% แล้ว และคาดว่าปีงบประมาณหน้าจะเพิ่มเป็น 34% จากสินค้าใหม่

 
 28/3/2551
 
 
 
POWERED BY SiamInterHost